Hướng dẫn sửa lỗi không kiểm tra được tài khoản Sim Viettel

Nếu bạn đang gặp tình trạng không kiểm tra được tài khoản Viettel khiến quá trình dùng Sim bị ảnh hưởng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chonsimviettel.vn để không bỏ lỡ cách khắc phục vấn đề này nhé.

>>> Xem ngay: Kho Sim Viettel giá chỉ từ 299k tại Chonsimviettel.vn

1. Nguyên nhân không kiểm tra được tài khoản Sim Viettel

Khi không thể kiểm tra được tài khoản thuê bao thì nguyên nhân có thể do một trong số các nguyên nhân sau đây:

  • Do mạng Viettel lỗi.
  • Do tổng đài 101 bị nghẽn.
  • Do bạn là thuê bao trả sau.
  • Lỗi do máy.Do bạn bật Voice LTE trên máy

2. Cách sửa lỗi không kiểm tra được tài khoản Sim Viettel

Hãy thực hiện ngay 1 trong các cách sau đây để thoát lỗi không kiểm tra được tài khoản *101# Viettel. 

2.1. Gọi tổng đài để kiểm tra có phải mạng Viettel bị lỗi và chờ đợi

Khi bạn kiểm tra tài khoản của mình không được và người khác cũng vậy thì có thể mạng Viettel bị lỗi. Hãy gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel để được kiểm tra xem có phải lỗi từ hệ thống không. Thông thường Viettel khi nhận được thông tin sẽ sửa lỗi rất nhanh chóng, nên bạn hãy chờ đợi.

Tuy nhiên, bạn nên thực hiện lại sau vài phút bởi trong một vài tình huống thì hệ thống *101# có thể sẽ bị nghẽn khi quá nhiều người cùng thao tác kiểm tra. Vì vậy bạn hãy đợi vài phút sau đó thực hiện lại. Sẽ không còn bị lỗi này nữa.

>>> Tham khảo: Tổng hợp số tổng đài Viettel - cập nhật 2021

2.2. Kiểm tra bạn là sim trả trước hay trả sau

Thao tác *101# chỉ áp dụng cho thuê bao trả trước của Viettel mà thôi. Chính vì vậy nếu bạn là sim trả sau sẽ không thể kiểm tra được và báo lỗi. Bạn có thể gọi tổng đài hoặc mở đăng ký 3G Viettel và truy cập ứng dụng My Viettel để kiểm tra xem mình là trả trước hay trả sau. Chọn cách kiểm tra tài khoản Viettel khác dùng nếu là trả sau nhé!

2.3. Thay sim sang máy khác kiểm tra

Hãy thử thay sim của bạn sang một máy khác kiểm tra có còn bị lỗi này nữa không. Nếu không bị gì thì có thể lỗi do máy bạn hãy mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa kiểm tra

2.4. Tắt cuộc gọi Wifi trên iPhone – tắt Voice LTE

Một số thiết bị iPhone khi để chế độ cuộc gọi Wifi hoặc LTE thì sẽ không thực hiện được thao tác kiểm tra tài khoản và khiến cho việc bấm *101# bị lỗi. Hãy tắt cuộc gọi Wifi – LTE trên iPhone của bạn và thực hiện lại, sẽ không còn lỗi không kiểm tra được tài khoản *101# Viettel nữa.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra thông tin Sim Viettel

Hy vọng các cách khắc phục lỗi không kiểm tra được tài khoản Viettel *101# trên đây đã giúp ích cho bạn. Thực hiện ngay để thoát lỗi và an tâm dùng sim của mình nhé!